Rèm cửa với vai trò trang trí

Những năm gần đây khi cuộc sống con người ngày càng phát triển thì nhu cầu thẩm mĩ cũng được quan tâm nhiều hơn. Người ta bắt đầu chú ý đến việc trang trí, làm mới không gian nhà ở. Ngoài những đồ nội thất như bàn ghế, tủ… thì chiếc rèm cửa cũng được gia chủ lựa chọn như một vật trang trí không thể thiếu làm tăng thêm vẻ sang trọng, thanh thoát của căn nhà.

Rèm cửa với vai trò trang trí 1
Không đơn thuần mang tính trang trí, gia chủ còn mong muốn chiếc rèm cửa của có thêm nhiều công năng như chống sáng, chống ồn, chống cháy…

Ngày nay, môi trường sống xung quanh, so với xưa cũng đã thay đổi nhiều, tiếng ồn và bụi bặm nhiều hơn trước. Vì thế, một tấm cửa kính ngăn cách tuyệt đối với không gian bên ngoài quả là một phương án tối ưu. Nói đến cửa sổ là nơi tiếp xúc, sự hòa nhập. Sự tiếp xúc này càng linh hoạt thì việc sử dụng cửa sổ trong nhà càng có hiệu quả. Có một số nguyên tắc nhất định mang tính chất kỹ thuật khi làm cửa sổ, chẳng hạn như các nguyên tắc tính độ chiếu sáng, độ thông thoáng, các tính toán chiều rộng, bề cao,…

Ðộ mở lớn nhỏ của cửa sổ thì tùy thuộc vào tính chất sử dụng của căn phòng. Với phòng công cộng thì cửa mở cao, tạo sự hoành tráng. Với phòng ngủ thì cửa sổ thấp và nhỏ hơn tạo sự ấm cúng. Với nhà kho thì cửa sổ nhỏ hẹp để an toàn. Chính vì vậy bạn buộc phải chọn mua rèm cửa để giảm tải những những tiếng ồn, bụi bặm, ánh sáng từ những chiếc cửa này.

Để chọn được cho mình một chiếc rèm cửa ưng ý không phải là chuyện nhỏ, nó vừa phải bảo đảm công năng mà gia chủ lựa chọn như chống sáng, chống ồn… vừa đảm bảo tính thẩm mĩ cho ngôi nhà.

Các cửa hàng ngoài phố, ngoài chợ ngày càng bày bán nhiều các loại vải chuyên dùng để làm rèm cửa. Vải tuyn, vải gấm, vải láng với đủ các loại màu, các họa tiết trang trí, hoa văn khác nhau… Dịch vụ trọn gói, dễ dàng. Nhưng chúng thường quá phức tạp, quá bóng bẩy, dễ tạo ra một ấn tượng rối rắm về sự trang trí trong gian phòng. Nhiều khi chọn mua một tấm vải thô một màu hoặc có hoa văn thật nền nã, không nhất thiết phải đắt tiền, lại tạo ra hiệu quả thẩm mỹ cao hơn nhiều.

Ðiều quan trọng là chọn màu vải theo đúng tông của sơn tường nhà, không thể để hai tông màu nóng lạnh trái nhau.Tốt nhất nên chọn màu sáng như màu trắng ngà hay màu kem để làm căn phòng thêm sáng sủa, rộng rãi.

Nếu bạn dùng đồ gỗ thì nên kết hợp với gam màu ấm với các mảng pha trắng, ngà, vàng, nâu. Màn cửa sổ phải mang tính chất làm nền chứ không phải một vật làm trang trí – trung tâm của sự chú ý. Nhiều người cho rằng rèm cửa đẹp là phải rực rỡ, nổi bật nên họ thường chọn những màu rợ, hoa văn dày đặc, nền vải bóng láng. Thực ra nó lại phản tác dụng, tạo cảm giác khó chịu đối với khách chơi nhà. Sử dụng những kiểu rèm này trong phòng ngủ làm cho không gian phòng thêm chật chội, không thoáng mát.

Bạn nên mua loại vải hơi dày để ngăn ánh sáng và hơi nặng để có đủ độ rủ. Nên chú ý đến độ dài của rèm, đùng để nó buông thông, lơ lửng. Nguyên tắc hoặc là để chạm sàn hoặc là để sát bệ cửa sổ. Nếu có những chiếc khung gỗ đặt phía trên cửa sổ để che đi thanh sắt ngang treo rèm thì thật là lý tưởng, căn phòng của bạn sẽ có thêm một chi tiết trang trí mộc mạc và ấm cúng.

Nhưng việc chọn loại rèm cửa hơi dày để chống sáng nhiều khi lại làm mất đi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát của chiếc rèm, ảnh hưởng đến thiết kế toàn bộ căn phòng. Phòng ngủ cũng vậy rèm vải dày quá sẽ trở nên bức bách, khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Bạn có biết tại sao chúng ta nên làm rèm cửa không ?

  • Bởi vì rèm cửa có nhiều tính năng ưu việt. Ngoài tác dụng chính là điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng, rèm cửa còn có tác dụng giữ ấm vào mùa đông, chống nắng vào mùa hè, tạo không gian riêng tư cho ngôi nhà hạnh phúc.
  • Ngoài ra với các bài trí và lắp đặt rèm cửa nó còn tạo ra cho chủ nhân những cung bậc tình cảm khác nhau như lãng mạn , sang trọng , quyến rũ khi ở bên trong phòng.
  • Rèm cửa đẹp của Công Ty Cổ Phần Rèm Cửa Đẹp Minh Việt sẽ mang đến cho bạn những điều kỳ diệu từ rèm cửa để bạn thêm yêu ngôi nhà của mình hơn.

Ý kiến của bạn

Menu Title