Trang trí khung cửa sổ

Cửa sổ vốn được ví như là con mắt của ngôi nhà. “Mắt” đẹp là thứ “vũ khí” quan trọng để làm đẹp trên một tổng thể chung của cả công trình kiến trúc.


Trang trí khung cửa sổ 1

Càng ngày càng có nhiều thiết kế chú trọng đến việc làm mới cho cửa sổ, từ khung bao cho đến cả kích thước. Thay vì quá tận dụng diện tích cho việc ở, những bức tường dày với dạng cửa sổ hai hoặc ba lớp với cửa kính, cửa chớp và chấn song để linh động sử dụng đã và đang quay trở lại.

Theo đó, cửa kính để chống ồn và bụi bặm khi cần thiết nhưng vẫn làm sáng căn nhà; cửa chớp làm nhà tối nhưng vẫn thoáng thích hợp với khí hậu nhiệt đới và các chấn song thì hiệu quả về mặt an toàn cho ngôi nhà.

Để làm đẹp các khung cửa, loại tường dày 2, 3 tấc hoặc cửa sổ có bệ cũng thích hợp để các vật hoặc các lọ hoa, cây cảnh trang trí, làm mát cho căn phòng. Bạn cũng có thể thiết kế các kệ treo đặt những bồn hoa để làm đẹp cửa sổ. Những chậu hoa, cây cảnh thấp thoáng ngay khung cửa sẽ làm thiên nhiên như được kéo vào nhà, khiến không khí cũng trở nên dễ thở…

Trang trí khung cửa sổ 2

Ngoài thiết kế kiến trúc thì những tấm rèm cửa cũng thứ “trang sức” quan trọng để ô cửa sổ ngôi nhà trông đẹp hơn. Được trang bị thêm những “chiếc áo” phù hợp, những khung cửa còn giúp cho cả căn phòng trở nên sang trọng và ấn tượng.

Màn cửa dễ dàng thay đổi và dễ trang trí nên bạn có thể linh động thay đổi màu sắc, kiểu dáng theo từng mùa. Ðiều quan trọng là chọn màu vải theo đúng tông của sơn tường nhà. Với phòng ngủ, phải chọn loại dày để ngăn ánh sáng hoặc dùng rèm hai lớp, một lớp dày che sáng, một lớp mỏng khi cần lấy sáng và gió.

Ở phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung, thì có thể chọn các màu sáng hoặc vải in các loại hoa văn trang trí sinh động căn phòng thêm sáng sủa, rộng rãi…

Các kiểu rèm cửa cũng thường xuyên thay đổi theo thời gian, với những căn nhà phố và diện tích không được rộng rãi, cách tốt nhất bạn nên chọn những kiểu rèm đơn giản cũng như dễ sử dụng. Trên thị trường, hiện đang rất thịnh hành kiểu rèm hai tầng rất xinh xắn. Với kiểu rèm cửa đơn giản này, căn phòng dành cho bạn trẻ sẽ sinh động hơn rất nhiều.

Ý kiến của bạn

Menu Title