Rèm cửa – Xiêm y của không gian kiến trúc

“Người đẹp vì lụa, nhà đẹp vì màn “đây là slogan mà một nhà sản xuất màn sử dụng để quảng bá cho sản phẩm của mình. Ngẫm nghĩ lại thì quả cũng thế thật. Các tấm rèm cửa, một trong vật dụng thiết thân của mỗi ngôi nhà, mỗi không gian kiến trúc từ lâu vượt qua công dụng chính của mình là điều tiết ánh sáng, ngăn bụi cũng như những ánh mắt tò mò khi cần thiết để trở thành một loại xiêm y che chắn, tô điểm tuyệt diệu cho ngôi nhà. Các ý tưởng thiết kế rèm cửa cũng ngày càng nở rộ và thay đổi theo từng mùa khác nhau. Và cũng như các loại trang phục khác rèm cửa là nơi thể hiện cá tính, xu hướng thẩm mỹ, quan điểm sống và dĩ nhiên cả giới tính của chủ nhân.


Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 1

Với một ngôi nhà đồng quê mộc mạc thì những rèm cửa caro là lựa chọn đúng đắn nhưng chỉ cần biến đổi cách thức treo và vén, chúng ta đã thổi một sức sống mới cho chúng.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 2

Một chút lả lơi, hờ hững những tấm rèm buông xoã làm cho căn phòng thêm dịu dàng quyến rũ và gợi cảm.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 3

Màn kéo kiểu roman ngày nay không còn xa lạ với các ngôi nhà ở Việt Nam, nhưng thử làm cho chúng thêm điệu đà với những nếp gấp sinh động.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 4

Những kiểu màn cuộn đơn giản và hiện đại đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà thiết kế vì tính tiện dụng và vẻ đẹp tinh tế của nó.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 5

Nếu bạn muốn có một không gian mở được ngăn bằng những tấm màn mỏng, bạn có thể căng chúng bằng những khung trượt để tạo ra một vách ngăn đẹp, tiện dụng và dễ dàng tháo ráp.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 6

Theo xu hướng “ kết nối đương đại” những chuỗi hạt long lanh cũng trở thành một kiểu màn sang trọng và quý phái.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 7

Nếu chủ nhân là một người cực kỳ cá tính hãy thử biến chiếc màn của mình theo phong cách “bụi bặm “ với tông màu của vải jean, dây buộc lấy từ dây đeo, những chiếc túi quần đính thẳng lên rèm là chỗ lý tưởng để giữ những đồ vật linh tinh.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 8

Hoặc hãy biến chúng thành một thành tố của nghệ thuật sắp đặt độc đáo trong phòng.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 9

Để giữ cho những tấm màn mỏng không bị thổi tung quá mức bạn hãy đính dưới chân chúng những vật trang trí có “sức nặng” nhé.

Với những tấm màn bình thường bạn vẫn có thể làm cho chúng thanh nhã hơn bằng cách bỏ đi những khung sắt nặng nề và thay vào đó một thanh ngang mảnh mai gắn liền với cánh cửa

Đối với những tấm màn thì dây buộc, kẹp gài, khung treo cũng là loại trang sức không thể thiếu. Hãy chú ý chăm chút cho chúng.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 10
Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 11

Bên cạnh những tấm rèm vải thì các loại rèm bằng mây, tre, lá cũng đôi khi lại mang cho ta những cảm xúc đặc biệt, mang cho căn phòng hơi thở trong lành của thiên nhiên.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 12

Ngày nay những bức rèm làm từ mây tre lá không chỉ thích hợp với các không gian tôn vinh sự thô mộc mà nó còn có thể ứng dụng vào rất nhiều không gian khác nhau từ sang trọng cổ điển đến tối giản đương đại.

Rèm cửa - Xiêm y của không gian kiến trúc 13

Khác với các ý tưởng đa dạng về màn cửa, các nhà thiết kế đang tạo nên ngày càng nhiều “bộ trang phục” duyên dáng, với nhiều phong cách đa dạng dành cho những loại không gian khác nhau .Với xu hướng tạo ra những thay đổi ngày càng thường xuyên thậm chí theo mùa trong không gian nội thất đương đại, thì sự chăm chút vào các thiết kế “mềm” như rèm cửa, drap giường , nệm ghế, màu sơn… là giải pháp tối ưu cho việc làm mới những không gian cũ mà không cần phải “đập phá” nó.

Designer Ngô Đặng Thùy Vy

Nguồn tin: www.interiorhcmc.edu.vn

Ý kiến của bạn

Menu Title