Chọn màu phòng ngủ theo mệnh

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau. Mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những nguyên tắc giúp chọn được những màu phù hợp trong nội thất, đặc biệt là phòng ngủ.

Theo nguyên tắc, hành Mộc có màu tiêu biểu là xanh, Thổ (vàng), Thủy (đen), Hoả (hồng), Kim (trắng). Nếu muốn hưng vượng thì cần phải chọn màu theo mệnh.

Chẳng hạn như người thuộc Mộc, phòng ngủ nên màu xanh (lục nhạt) là chính vì màu xanh là bản sắc của Mộc. Còn trong trường hợp gia chủ mệnh Hoả, phòng ngủ nên màu hồng (màu hồng nhạt) là chính, vì màu hồng là bản sắc của hoả. Tương tự với các mệnh khác như Thổ, Kim, Thuỷ.

Chọn màu phòng ngủ theo mệnh 1Phòng ngủ theo màu cơ bản của mệnh Kim.

Chọn màu phòng ngủ theo mệnh 2

Phòng ngủ của người mệnh mộc

Chọn màu phòng ngủ theo mệnh 3Phòng ngủ của người mệnh hỏa

Chọn màu phòng ngủ theo mệnh 4

Phòng ngủ của người mang mệnh thủy

Chọn màu phòng ngủ theo mệnh 5Phòng ngủ của người mang mệnh thổ

Ngoài ra, ngũ hành có tính tương sinh, tương khắc, giúp bạn chọn được những màu tốt và tránh những màu xấu. Tính tương sinh của ngũ hành là Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc. Vì thế, những người thuộc hành Mộc, ngoài việc có thể chọn màu mộc (xanh) để trang trí phòng ngủ, còn có thể dùng màu đen, vì Thuỷ sinh Mộc.

Hiện tượng tương khắc của ngũ hành theo nguyên tắc Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc. Vì thế người thuộc mệnh Mộc kiêng dùng màu trắng, vì trắng là màu của Kim, mà Kim lại khắc Mộc.

Những màu sắc tượng trưng cho mệnh của bạn sẽ được nổi bật hơn qua nhưng tấm rèm treo cửa. Căn phòng cửa bạn sẽ được trang hoàng hơn, sang trọng hơn. Bạn sẽ cảm thấy yêu căn phòng của mình hơn mỗi khi bước vào.

Theo Đô Thị

Bạn có biết tại sao chúng ta nên làm rèm cửa không ?

  • Bởi vì rèm cửa có nhiều tính năng ưu việt. Ngoài tác dụng chính là điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng, rèm cửa còn có tác dụng giữ ấm vào mùa đông, chống nắng vào mùa hè, tạo không gian riêng tư cho ngôi nhà hạnh phúc.
  • Ngoài ra với các bài trí và lắp đặt rèm cửa nó còn tạo ra cho chủ nhân những cung bậc tình cảm khác nhau như lãng mạn , sang trọng , quyến rũ khi ở bên trong phòng.
  • Rèm cửa đẹp của Công Ty Cổ Phần Rèm Cửa Đẹp Minh Việt sẽ mang đến cho bạn những điều kỳ diệu từ rèm cửa để bạn thêm yêu ngôi nhà của mình hơn.

Ý kiến của bạn

Menu Title