Phối màu cho rèm cửa

Tùy theo phong cách trang trí nội thất cổ điển hay hiện đại mà lựa chọn kiểu rèm, màu sắc và loại vải cũng như cách treo. Sự lựa chọn rèm cửa phù hợp sẽ đem lại vẻ đẹp hài hòa giống như mặc áo cho ngôi nhà.

Rèm cửa góp phần tạo nên nét duyên dáng cho ngôi nhà. Nhiều người Việt Nam thường nghĩ rèm cửa không cần thiết, nhưng đây thật sự là một yếu tố quan trọng trong việc trang trí nội thất, có ảnh hưởng đến tổng thể không gian. Các cửa hiệu rèm cửa thường sẽ có người tư vấn cho bạn từ cách thiết kế may đo cho đến việc chọn loại vải, màu sắc cho từng căn phòng trong ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự chọn cho mình theo ý thích qua một số gợi ý sau:

Bạn cần đưa ra kế hoạch cho việc lựa chọn màn cửa, trước tiên phải xác định phong cách và màu sắc mà mình yêu thích, những vật dụng trang trí trong từng căn phòng, màu của bàn tủ, của sofa hay màu của đồ gỗ… từ đó quyết định chọn loại vải gì và màu gì cho phù hợp.

Thị trường có rất nhiều loại vải nội thất dành cho màn cửa, thông thường việc chọn vải cho màn cửa phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Với mục đích che nắng, cản sáng, nên chọn loại vải sậm màu, kết hợp một lớp màn mỏng và dày, hoặc dùng loại vải có chức năng cản sáng. Nếu như chỉ cần rèm để che tầm nhìn bên ngoài, hoặc chỉ đơn giản là trang trí cho đẹp, nên chọn các loại vải mỏng màu trang nhã, các loại vải voan có họa tiết hoa văn đơn giản nhẹ nhàng…

Việc chọn màu sắc cho rèm cửa khá quan trọng, cần phải kết hợp hài hòa với màu của tường, của đồ nội thất trong phòng, bố cục của cả căn phòng sẽ bị phá vỡ nếu màu sắc không phù hợp.

Phòng khách nên chọn màu sáng để tạo cảm giác tươi vui, năng động.

Phối màu cho rèm cửa 1
Phòng ngủ nên chọn những màu dịu nhạt tạo cảm giác nhẹ nhàng thư giãn, giúp quên đi những mệt nhọc từ công việc hằng ngày.

Phối màu cho rèm cửa 2
Phòng ăn và bếp nên chọn màu trang nhã, tránh dùng những màu đậm, nóng.

Phối màu cho rèm cửa 3
Phòng trẻ con thích hợp với gam màu tươi trẻ. Màu của tường nhạt, nên chọn màu màn đậm hơn và ngược lại. Nếu diện tích của căn phòng nhỏ không nên treo nhiều lớp màn, nên chọn màu nhạt hoặc có hoa văn nhỏ tạo cảm giác rộng rãi và không gian lớn thêm.

Bạn có biết tại sao chúng ta nên làm rèm cửa không ?

  • Bởi vì rèm cửa có nhiều tính năng ưu việt. Ngoài tác dụng chính là điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng, rèm cửa còn có tác dụng giữ ấm vào mùa đông, chống nắng vào mùa hè, tạo không gian riêng tư cho ngôi nhà hạnh phúc.
  • Ngoài ra với các bài trí và lắp đặt rèm cửa nó còn tạo ra cho chủ nhân những cung bậc tình cảm khác nhau như lãng mạn , sang trọng , quyến rũ khi ở bên trong phòng.
  • Rèm cửa đẹp của Công Ty Cổ Phần Rèm Cửa Đẹp Minh Việt sẽ mang đến cho bạn những điều kỳ diệu từ rèm cửa để bạn thêm yêu ngôi nhà của mình hơn.

Ý kiến của bạn

Menu Title