Điều lưu ý khi tự thiết kế rèm cửa

Khi tự thiết kế rèm cửa cho căn phòng của mình, bạn cần xác định rõ phong cách, kiểu dáng, tiến hành đo đạc cẩn thận và lựa chọn mẫu vải phù hợp để khi tự may hoặc nhờ không bị làm sai.

Điều lưu ý khi tự thiết kế rèm cửa 1
Theo các đơn vị tư vấn, khi đo để làm rèm cửa đi, nên cộng thêm chiều cao 10 cm và chiều ngang từ 20 đến 30 cm so với khung cửa chính. Đối với cửa sổ, chiều cao phía mép trên của cửa cũng phải được đo dôi ra khoảng 10 cm và phía dưới khoảng 30-40 cm để khi vén màn sang hai bên, vải sẽ không bị hụt, trông xấu. Chiều ngang của cửa sổ cũng cộng thêm từ 20 đến 30 cm. Ngoài ra, tùy theo kích thước của cửa mà ta có thể cộng thêm cho cân đối hài hòa giữa chiều cao và chiều rộng.

Điều lưu ý khi tự thiết kế rèm cửa 2
Về màu sắc, chúng ta phải xác định ngay từ đầu sao cho vừa thỏa mãn ý thích của mình mà phải hài hòa với đồ trang trí khác. Cần phải thực hiện sao cho trong một không gian nội thất, tất cả mọi đồ vật phải không có sự đối nghịch quá lớn về màu sắc, phải có cùng tông màu sao cho tạo được một sự tối ưu về phong cách trang trí.

Về kiểu dáng, nên chọn kiểu màn đơn giản, phù hợp với phong cách hiện đại và lối sống của người Việt. Các đơn vị tư vấn cho biết, vẻ đẹp của rèm cửa phụ thuộc rất nhiều hoa văn, màu sắc của vải, chứ không phải kiểu cầu kỳ, phức tạp, vừa khó thực hiện, lại vừa lỗi mốt nhanh.

Bạn có biết tại sao chúng ta nên làm rèm cửa không ?

  • Bởi vì rèm cửa có nhiều tính năng ưu việt. Ngoài tác dụng chính là điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng, rèm cửa còn có tác dụng giữ ấm vào mùa đông, chống nắng vào mùa hè, tạo không gian riêng tư cho ngôi nhà hạnh phúc.
  • Ngoài ra với các bài trí và lắp đặt rèm cửa nó còn tạo ra cho chủ nhân những cung bậc tình cảm khác nhau như lãng mạn , sang trọng , quyến rũ khi ở bên trong phòng.
  • Rèm cửa đẹp của Công Ty Cổ Phần Rèm Cửa Đẹp Minh Việt sẽ mang đến cho bạn những điều kỳ diệu từ rèm cửa để bạn thêm yêu ngôi nhà của mình hơn.

Ý kiến của bạn

Menu Title