Xua tan giá lạnh mùa đông

Mùa đông là thời điểm mà chúng ta cần mang sự ấm áp và dịu dàng vào ngôi nhà của mình. Chỉ với một chút thay đổi nhỏ trong trang trí, ngôi nhà của bạn sẽ trở thành nơi trú ngự tuyệt vời cho mùa đông năm nay.


Xua đi giá lạnh mùa đông

1. Làm ấm nhà bằng mùi hương :

Mùi hương dưới dạng tinh dầu từ, thực phẩm, gia vị các sản phẩm thơm như nến thơm, sáp thơm, nước hoa… luôn có những tác động đáng kể đối với thể chất và xúc cảm của con người. Bên cạnh đó, một số mùi hương có khả năng tác động đến một số vùng đặc biệt của não bộ, tạo nên những ảnh hưởng tích cực về tinh thần. Khi bước chân vào nhà, mùi hương sẽ là lời chào mời đầu tiên xuất hiện để đón bạn, vì vậy hãy bắt đầu việc làm ấm ngôi nhà  với mùi hương ấm áp của mùa đông – táo, quế, cây thông, hoặc trầm hương.
Mùi quế là một trong những mùi được ưa chuộng bởi cảm giác nồng ấm mà nó đem lại

Xua tan giá lạnh mùa đông

2.Trang trí với màu sắc ấm

Những tông màu nóng như vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung ngay lập tức tạo cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà, tuy nhiên đây là những màu sắc khá mạnh, dữ dội vì vậy thường được cân nhắc khá kỹ khi sử dụng. Các màu nhẹ nhàng như vàng nhạt, màu gạch, và hồng phớt sẽ có tác dụng tương tự lên thị giác, khiến người nhìn có cảm giác ấm áp hơn.

Xua tan giá lạnh mùa đông
Bạn không cần thiết phải sơn lại toàn bộ căn nhà, mà chỉ cần khéo léo kết hợp màu sắc của các đồ dùng nội thất. Thay một tấm thảm có màu ấm áp, một tấm áo mới cho bộ ghế sopha, một hình hoa rực rỡ cũng đủ xua tan cảm giác giá lạnh của mùa đông.

3.Máy sưởi ấm:

Hãy cố gắng để nhà bạn sở hữu một trang thiết bị có chức năng toả nhiệt làm ấm ngôi nhà. Nếu nhà bạn có một lò sưởi theo phong cách châu Âu, hay chỉ là máy sưởi điện, hãy di chuyển ghế sofa gần gũi hơn để tối đa hóa sự ấm áp và gần gũi mà nó mang lại cho căn phòng của bạn.

Xua tan giá lạnh mùa đông

4.Cách nhiệt:

Nếu bạn hoặc ai đó trong gia đình có sở thích ngồi đọc sách bên cạnh cửa sổ, đừng để mùa đông làm hỏng đi thú vui đó? Hãy xem xét để thêm một cửa sổ cách nhiệt giữ không bị gió lạnh tràn vào và thêm một bộ nệm cùng gối kê êm ái cho chiếc ghế.

Xử lý các vết nứt trên tường, vì chúng là một trong những nguyên nhân là ngôi nhà mất nhiệt và trở nên lạnh lẽo hơn. Giữ ấm nhà của bạn nên chặt chẽ cả hai bên trong và bên ngoài, điều đó là rất quan trọng để giảm nguy cơ về bụi bẩn, rò rỉ, hanh khô, và nấm mốc.

Nên kiểm tra các vết nứt trong và ngoài nhà, cửa sổ, cửa ra vào và đường ống. Bịt kỹ các vết nứt  ở nơi không khí và gió có thể thấm qua. Các khe cửa sổ, xung quanh cửa sổ, cửa kính và các khớpnối, cũng như khoảng trống trên các máy điều hoà, bồn tắm, nhà bếp và lỗ thông hơi đều cần được xem xét và bịt kín nếu cần thiết.

5. Thêm sức sống với hoa tươi:

Hãy chắc chắn rằng nhà của bạn lúc nào cũng có hoa tươi để bạn có thể tự nhắc nhở mình rằng mùa xuân là ở quanh đây !Một vài bông hoa hướng dương kết hợp với bình gốm cao đi cùng nhau ,một lẵng cẩm chướng xen hoa cúc vàng để dành cho những buổi họp mặt gia đình ,bạn bè .Khi đó bạn không cần hỏi han hay nghe nghóng,chỉ cần nhìn là biết,những bông hoa đã nói lên tất cả.

6.Hãy sưởi ấm tình cảm gia đình bằng hành động:

Album ảnh gia đình của bạn, viết thư, chơi các trò chơi gia đình, ăn bỏng ngô, hoặc kế hoạch một kỳ nghỉ là những hoạt động hoạch định bộ nhớ rằng toàn bộ gia đình và ngôi nhà là sự ấm cúng nhất trong lòng bạn.

Ý kiến của bạn

Menu Title