Tạo cảm hứng cho phòng ngủ

Bạn muốn thế giới riêng tư của vợ chồng mình phải thật ấm cúng và gợi cảm. Không cần vời đến những giải pháp cầu kỳ, vài ý tưởng sau vừa hiệu quả mà lại rất “kinh tế”.


Tạo cảm hứng cho phòng ngủ 1

Phòng thơm dễ chịu

Nến không còn là giải pháp gây ngạc nhiên nữa, song vẫn hoàn hảo với những người muốn tạo ra bầu không khí đầy thư giãn trong phòng. “Trợ thủ” này không hề đắt, lại có nhiều hình dạng, màu sắc và mùi thơm để chọn. Hãy tinh tế tìm dấu ấn riêng cho căn phòng hạnh phúc của mình.

Thu nhặt đồ trang trí vặt

Đừng coi thường những thứ đồ trang trí này bởi chúng mang đến cho căn phòng của bạn nét cá tính. Những nơi bạn có thể tìm kiếm là cửa hàng đồ cũ hoặc khu chợ trời, hãy mang về bất cứ món đồ nào lôi kéo ánh mắt bạn, một bộ lọ hoa xinh với đầy đủ kích cỡ chẳng hạn.

Thêm màu sắc cho căn phòng

Cách nhanh nhất để thay đổi diện mạo một căn phòng là dùng thảm. Một tấm thảm trải trong góc không gian hợp lý sẽ tăng thêm hơi ấm cho chốn nghỉ ngơi, trông sẽ rất tuyệt nếu đặt cuối chân giường. Hãy nghĩ đến màu đậm như cam sáng hay xanh ngọc thay vì những gam màu trung tính.

Hội tụ ánh sáng

Đặt hai bên giường hai bức bình phong vừa phù hợp chức năng lại tạo không khí the phòng. Chất liệu bình phong nên đi cùng với chất liệu giường (gỗ hay kim loại).

Làm duyên với rèm

Hãy mua rèm cửa loại dài, thay vì chỉ che ngang cửa sổ, bạn cần một tấm phủ từ trên trần tường rủ dài xuống đất, che được toàn bộ cửa. Khi kéo rèm, bạn sẽ thấy căn phòng như một sân khấu vậy.

Treo gương thay tranh nghệ thuật

Gương kinh tế hơn tranh ảnh nghệ thuật, và “ăn gian” cho bạn về độ rộng của căn phòng. Hãy chọn gương có họa tiết trang trí như bọc khung sắt chế tác tinh xảo. Treo gương tại các vị trí đối diện cửa sổ hay cửa ra vào để “mở rộng” không gian.

Theo – Dân Trí

Ý kiến của bạn

Menu Title