Tự làm rèm roman

Ngày nay, rèm roman có mặt ở bất cứ đâu, nhà hàng, khách sạn, công sở và cả nhà riêng nữa. Chúng có những ưu điểm là gọn, nhẹ, dễ lắp đặt và vận hành. Và một ưu điểm không kém phần quan trọng nữa chính là sự đơn giản trong thiết kế và sản xuất. Bạn có thể dễ dàng tự làm một chiếc rèm roman không hề khó khăn gì và chi phí cũng không nhiều.


Tự làm rèm roman 1

Chuẩn bị  vật liệu và thiết bị:

1. Vải rèm, loại vải dày.
2. Vải lót, vải mềm hơn, thường là vải phin.
3. Thanh treo rèm có dính sẵn khóa dán Velcro và các phụ kiện khác: dây cuốn rèm, dây kéo.
4. Các vòng khuyên bằng nhựa, sắt hoặc gỗ, đường kính 1,2 – 2,5 cm

Bước 1

Đo chiều cao và chiều rộng của cửa sổ để xác định kích thước của rèm. Khác với rèm thường, rèm roman có thể trùm lên khung hoặc nằm lọt trong khung cửa tùy thích. Để rèm được đẹp hơn nên thêm một lớp vải lót vào phía sau. Kích thước vải khi cắt phải lớn hơn kích thước ô cửa 5 cm để may viền. May hai tấm vải vào với nhau, là phẳng.

Bước 1 1Đo cửa cần chính xác để có một chiếc rèm đúng kích cỡ

Bước 2

Đo từ đỉnh xuống 5 cm, lấy dấu điểm này và chia khoảng còn lại thành các phần bằng nhau để làm các đường luồn những thanh suốt nhẹ. Các khoảng cách này sẽ vào khoảng 20 – 30 cm. Riêng đoạn cuối cùng có thể để tùy ý phụ thuộc vào việc bạn cần để diềm trang trí bao nhiêu, nhưng không nên dài hơn các đoạn khác.

Bước 2 1Chiếc rèm đẹp còn phụ thuộc vào kỹ năng cắt may của bạn

Bước 3

Cắt những dải vải bằng chiều rộng của rèm để may các khe xỏ suốt. Mỗi đoạn được dánh dấu ở trên được xỏ một chiếc suốt nhẹ bằng nhôm. Để không bị nhăn nên khâu lược các dải vải này, là phẳng rồi mới may lại. Say khi xỏ suốt, các đầu khe cần được may chặn lại.

Bước 3 1Làm đẹp cho phòng ngủ với vải cùng màu ga trải giường

Bước 4

Khâu những chiếc khuyên vào các mép dưới của các khe suốt. thông thường cách mép ngoài khoảng 2 cm. Nếu rèm rộng có thể sử dụng nhiều khuyên cho một hàng. Lưu ý các khuyên phải thẳng theo từng hàng dọc. Khâu nửa còn lại của khóa dán Velcro vào đầu trên của rèm.

Bước 4 1Rèm roman sử dụng cả trong phòng tắm

Bước 5

Gắn thanh ngang có dán sẵn loại khóa dán Velcro lên vị trí chọn sẵn, nhớ để quay phía mặt dán ra ngoài. Dán rèm lên thanh ngang rồi điều chỉnh sao cho các dây cuộn thẳng hàng với các khuyên tròn. Luồn các dây này qua tất cả các khuyên trên hàng dọc rồi thắt chặt vào khuyên của hàng cuối cùng. Nhớ nhả hết các dây trước khi cố định những chiếc trục cuốn vào trục quay chính.

Bước 5 1Những loại vải hoa thường ít được lựa chọn làm rèm roman

Vậy là bạn đã có được một chiếc rèm roman theo ý của mình. Chiếc rèm đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố: cách lựa chọn vải, khả năng đo, cắt và may rèm, cách bố trí rèm hợp lý.

Thông thường vải may rèm roman thường được cọn là loại đơn màu, Trong trường hợp này, bạn cũng có thể thêm các họa tiết trang trí hoặc các diềm phía trên và dưới, thậm chí là ở hai bên rèm cho bớt đơn điệu.

Bước 5 2Thêm chút hoa văn cho bớt phần đơn điệu

(Theo Afamily)

Ý kiến của bạn

Menu Title