Những cách tân trang ngôi nhà mới.

Có nhiều cách đơn giản, không mất thời gian, tiền bạc để “tân trang” ngôi nhà mới xinh xắn của bạn. Có thể là một cách bài trí mới phù hợp với không gian chung về màu sắc, kích thước, ánh sáng… ở góc nhỏ trong căn phòng; một bình hoa tươi được cắm khéo léo đặt ở kệ góc; một vài chú cún con bằng sứ được đặt trong tủ kính có gắn đèn trang trí…

Những cách tân trang ngôi nhà mới. 1Những cách “tân trang” ngôi nhà mới.

Phòng khách

Phòng khách là bộ mặt trong ngôi nhà bạn. Có nhiều cách để bạn tân trang lại phòng khách của mình. Ở không gian đón khách này, một bộ ghế salon hoặc một chiếc sofa thường cũng là những thứ được xếp vào loại quan trọng bậc nhất. Nhiều chủ nhân rất quan tâm tới việc chọn một bộ salon sao cho phù hợp với không gian nhà từ kiểu dáng cho đến màu sắc, kích thước… Vì vậy, chăm chút bằng nhiều vật dụng trang trí là một điều cần thiết.

Bộ salon

Đây là trung tâm của phòng khách. Vì thế, bạn phải cân nhắc, tính toán hợp lý để có bộ salon màu sắc đẹp, kiểu dáng trang nhã, chất liệu tốt, hài hòa với căn phòng và… vừa túi tiền của bạn. Có thể trang trí thêm những chiếc gối tựa xinh xắn, tạo điểm nhấn sang trọng, duyên dáng đồng thời làm cho không gian phòng khách thêm phần sống động. Nếu không, bạn cũng có thể tự làm mới căn phòng bằng cách bọc lại vải cho bộ salon cũ hoặc đơn giản là thay đổi lớp áo cho những chiếc gối tựa.

Bàn tiếp khách

Cách trang trí hữu hiệu nhất ở chốn này vẫn là hoa.

Ðèn chiếu sáng

Bên cạnh chức năng thắp sáng, ngày nay đèn còn được dùng như vật trang trí, tạo điểm nhấn cho kiến trúc. Có thể dùng đèn trang trí trong hốc tường, trần nhà, góc cầu thang, tủ trưng bày… Ðèn chùm trên trần tỏa nhẹ xuống ghế salon tạo cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng, đèn tủ âm tường làm lung linh những sản phẩm trang trí được bày biện bên trong, đèn góc chiếu hắt để tạo chiều sâu…

Rèm cửa

Không chỉ có tác dụng che nắng, ngăn bụi, rèm cửa còn là điểm nhấn quan trọng đầy màu sắc, tạo nên sự hài hòa, xinh xắn cho ngôi nhà. Tùy màu tường, kiến trúc phòng khách, dáng dấp bộ salon, tủ, kệ để lựa chọn kiểu dáng, chất liệu vải, hoa văn… cho rèm cửa. Ðể thay đổi không khí và làm mới căn nhà một cách nhẹ nhàng bạn cũng có thể chỉ cần thay đổi những tấm rèm cửa. Bức rèm cửa với nhiều màu sắc và kiểu dáng làm chủ đạo thường còn là nơi để vật trang trí cho những khung cửa mở thân thiện.

Tranh

Treo tranh là cả một nghệ thuật, nó thể hiện phong cách sống và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Tranh nên treo ở những nơi thoáng đãng và ánh sáng vừa phải, như mảng tường đối diện cửa sổ, hốc tường… Nên chọn tranh có độ tương phản về màu sắc so với tường sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của bức tranh.

Vật dụng trang trí khác

Bên cạnh những điểm trang trí trên, bạn có thể bày biện trong tủ âm tường, kệ góc những đồ bằng sứ, hoa khô hoặc những chiếc bình gốm với họa tiết, phụ liệu trang trí trên thân bình tạo cảm giác mới lạ.

Phòng ăn

Phòng ăn sẽ trở thành nơi họp mặt thân mật, thoải mái và ấm cúng của mọi thành viên trong gia đình. Hãy trang trí bằng nhiều thứ khác nhau, chẳng hạn một vài bức tranh treo tường hay bình hoa tươi trên bàn…

Tạo tổng quan màu sắc hài hòa

Khi sắm đồ gia dụng, chủ nhà hãy chú tâm chọn màu sắc phù hợp với căn phòng chứ không phải những màu đắt tiền. Sự đồng bộ luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho gia chủ.

(VTV)

Ý kiến của bạn

Menu Title