Thảm trải sàn – Tôn vinh căn hộ

Một mùa đông lạnh giá lại đến, bạn hãy sưởi ấm cho không gian nhà mình bằng những tấm thảm trải nền. Những gam màu cá tính hay êm dịu của chiếc thảm nền sẽ tạo nên một không gian êm ái và thân thiện.

Thảm lông cừu

Thảm lông cừu 1

Những chiếc thảm trải sàn lớn, làm từ lông cừu mềm mại và ấm áp rất hợp cho mùa đông này. Nhưng có một lưu ý là bạn không được giặt thảm bằng bột giặt thông thường mà phải dùng những loại xà bông đặc biệt hoặc dầu gội đầu để làm sạch chúng.

Thảm sợi

Thảm sợi 1

Hòa vào không gian nội thất, những tấm thảm không chỉ giúp căn phòng thêm sang trọng ấm cúng mà còn tạo sự êm ái dịu dàng dưới bước chân của bạn. Các sợi đan xen khá dày có độ dài bằng nhau tạo cảm giác mềm mại và sang trọng. Loại này rất thích hợp cho những không gian thân mật, ấm cúng như phòng ăn tối, phòng khách và phòng ngủ.

Thảm mây cói

Thảm mây cói 1
Khi nội thất trong nhà bạn toàn bằng gỗ và cùng một tông màu, có thể bạn sẽ nghĩ tới việc bổ sung thêm một sản phẩm nào đó hơi phá cách, để tạo sự chú ý mà vẫn giữ được phong cách trẻ trung. Thảm mây cói là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Thảm vân gỗ

Thảm vân gỗ 1
Thảm mang hoa văn hình vân gỗ có cấu tạo kiểu móc kép với độ dài của những sợi thảm thay đổi đa dạng. thích hợp cho những phòng có nhiều người sinh hoạt bên trong. Bề mặt của tấm thảm này có vẻ trang trọng hơn so với bề mặt của loại móc đơn.

Thảm len

Thảm len 1

Nhiều người chọn mua thảm len vì loại vật liệu này cho cảm giác rậm rạp, ấm áp. Len là loại sợi tự nhiên duy nhất được sử dụng phổ biến để làm thảm. Thảm len hầu như phù hợp dùng cho tất cả các phòng trong nhà nhờ đặc tính cản chất bẩn tự nhiên. Khi được làm sạch trở lại, một tấm thảm len trông gần như mới, thậm chí sau khi đã qua sử dụng 10 năm.

Thảm hình những con số

Thảm hình những con số 1

Tiết tấu gam màu của tấm thảm nền sáng màu và chi tiết đơn giản rất hiện đại theo phong cách dịu dàng và sạch sẽ. Tấm thảm là sản phẩm của sự kết hợp hài hòa của không gian căn nhà, tạo nên những cảm giác sang trọng và dễ chịu

Điều cốt yếu nhất trong việc chọn mua thảm là phải cân bằng giữa khả năng chi trả với nhu cầu sử dụng. Nên mua loại thảm tốt nhất mà túi tiền bạn cho phép để trải ở những khu vực hay có người qua kẻ lại – trong phòng khách, cầu thang hay hành lang.

Đối với phòng ngủ hay phòng dành cho khách nơi tần số sử dụng thấp hơn, kiếm một loại tầm tầm cũng được.

Giá cả được quyết định dựa trên những nhân tố cấu thành thảm: loại sợi, cách dệt, kiểu dáng. Ngoài ra, cần tính thêm các chi phí bao gồm rải đệm, lắp đặt, chuyển dịch đồ đạc, sửa chữa nền và những nhu cầu đặc biệt mà bạn có thể có. Tốt nhất, hãy nhờ người bán hàng tính toán giúp dựa trên bản vẽ khu vực sẽ trải thảm.

Màu sắc, kiểu dệt và hoa văn của tấm thảm có thể được sử dụng để bổ sung hay tạo phông tương phản với những đồ gỗ có sẵn hoặc đường gờ trên cửa sổ. Ngày nay, thảm được dệt theo nhiều kiểu cách tinh tế, rất đa dạng. Công nghệ mới có thể sản xuất ra loại vật liệu trải nền móc đơn, móc kép nhiều cấp độ, theo các cách khác nhau. Các cấu trúc vồng lên, có chấm hay hoa sẽ giúp tạo cá tính riêng cho căn phòng. Thảm một màu và mặt trơn dễ hòa nhập hơn với nội thất có sẵn. Tuy nhiên, bạn có thể sáng tạo riêng bằng cách kết hợp màu sắc và cấu trúc khác nhau. Đặc tính và các dùng các loại thảm có thể tham khảo ở đây.

Thảm được dệt từ sợi. Sợi và cách gắn kết chúng với nhau quyết định độ bền đẹp của sản phẩm trải nền. Có 5 loại chất liệu dệt thảm:

Nylon: Là loại được ưa chuộng nhất. Thảm nylon đàn hồi tốt, có thể chịu nặng và chịu áp lực di chuyển đồ vật và cho những màu sáng tuyệt đẹp. Chất liệu nylon giúp tăng khả năng chống bụi bám và không dễ bẩn. Dễ sử dụng trong các không gian có độ qua lại khác nhau.

Olefin (polypropylene): Dai, bền và chống bẩn tốt, dễ giặt. Đặc biệt bền màu. Không tích điện tĩnh. Được sử dụng cả ở bên trong và ngoài nhà bởi vì bền lâu trong điều kiện ẩm hoặc sương.

Polyester: mềm, sang trọng. Dễ giặt và không hay ố màu.

Acrylic: Cho cảm giác bề ngoài giống len. Có mức tích điện nhỏ và dùng lâu được trong môi trường ẩm hơi sương. Thường được sử dụng trong các loại thảm nhung và móc đơn.

Len: Hết sức sang trọng với cảm giác riêng biệt mà chỉ chất liệu tự nhiên này mới có thể mang lại. Thảm len mềm mại, bền và có nhiều màu, tuy nhiên đắt hơn nhiều so với thảm sợi tổng hợp.

Hỗn hợp: Một hỗn hợp len/nylon trông sẽ rất tuyệt. Len sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của thảm pha nylon. Acrylic/olefin và nylon/olefin cũng là những cách kết hợp phổ biến trong đó các loại sợi bổ sung rất tốt cho nhau.

Ý kiến của bạn

Menu Title