Màn sáo chọn như thế nào?

Theo kinh nghiệm của một số người thì nên chọn loại sáo chưa sơn phết để tìm được cái bền hơn. Ví dụ sáo tre có nổi sớ đen, vỏ màu vàng cam là tre già, xài được 3 – 4 mùa mưa nắng, loại này cũng tạo cho không gian ngôi nhà thêm xanh mát.

Màn sáo chọn như thế nào?
Màn sáo treo trong nhà như ở phòng khách, cửa sổ… thường có dạng ngang và đứng. Màn sáo đứng làm bằng ruột cọ, ống trúc, cật tre, tầm vông, vải, nhựa. Sáo nhựa giả gỗ tạo được nét thật do được phối nhiều gam màu của gỗ tự nhiên. Thông dụng hơn cả là màn sáo vải của Mỹ, Úc, Đài Loan, Hàn Quốc. Bề mặt vải tráng nhựa polyester để bảo vệ.

Màn sáo chọn như thế nào?

Để sinh động, màn vải được in phun, hoặc vẽ hoa văn, họa tiết thủ công, tuổi thọ của màn vải từ 3 – 5 năm. Người tiêu dùng ít chọn 2 loại màn sáo gỗ thông do giá cao, và sáo nhôm do dẫn nhiệt làm nóng và thường phát ra âm thanh khi có gió va đập. Để bảo quản màn sáo được bền lâu, cần chú ý phải kéo đều và từ từ bằng cả hai tay để giữ dây kéo sáo lâu đứt và bộ chuyển động màn không bị kẹt. Với màn sáo vải do bộ phận chuyển động cấu tạo phức tạp nên khó mở lá vải ra để giặt, lúc đó, cần định kỳ tìm đến các dịch vụ giặt thuê.

Ý kiến của bạn

Menu Title