Làm đẹp căn phòng với một tấm rèm

Rèm cửa có thể coi là vật dụng cuối cùng để hoàn thiện một căn nhà như ý. Chúng không chỉ đơn giản là một hệ thống điều chỉnh, phân phối nguồn sáng tự nhiên và điều hòa không khí cho ngôi nhà của bạn mà nếu khéo tận dụng, lựa chọn và sắp đặt, rèm cửa còn là những vật dụng décor đẹp mắt, mang lại vẻ đẹp mới cho từng không gian sống.

Làm đẹp căn phòng với một tấm rèm 1

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một hệ thống rèm cửa vừa đẹp, vừa thông minh, an toàn, tiện dụng dựa trên những mẫu có sẵn tại các cửa hàng cung cấp sản phẩm. Tuy nhiên, để tạo nên một sức sống mới, một vẻ đẹp mới và tận dụng được hết các tính năng ưu việt của hệ thống rèm trong gia đình, đôi khi bạn cũng cần phải bỏ thêm một chút… dụng công.

Mặc sức tưởng tượng

Treo một tấm rèm cũng giống như bạn đang “make – up” cho không gian sống. Vì vậy, hãy bỏ ngay ý nghĩ rằng chỉ cần treo một tấm rèm để che nắng, chắn bụi thế là xong. Bạn cần phải “hao tâm tốn sức” hơn thế đấy! Nếu cầu kỳ hay yêu thích sự độc đáo, khác biệt, bạn có thể tự thiết kế hay đặt may rèm theo những mẫu mã riêng để hệ thống rèm “đồng điệu “với phong cách décor trong từng không gian sống. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã rèm cửa đẹp, tuy nhiên, chúng không có nhiều nét, chi tiết,…

Mặc sức tưởng tượng 1

Đừng để mình bị “bó buộc” trong những mẫu thiết kế, mẫu vải rèm có sẵn tại cửa hàng (vì vải rèm – loại “dùng được” – hiện nay khá đắt). Hãy để trí tưởng tượng của bạn mặc sức bay bổng với các chất liệu “dân dã”: tre, vải lụa, vải bố, thổ cầm, vải thô được dệt thủ công… Chúng là nhưng lựa chọn lý tưởng để bạn có được những tấm rèm đẹp, không đụng hàng và… giá rẻ. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể khéo léo “tô điểm” thêm cho tấm rèm: ghép vải, dính cườm, thêu… để có những bức rèm tinh tế và phù hợp với ý tưởng của từng không gian nội thất.

Rèm không che cửa

Bạn cũng hãy loại bỏ một suy nghĩ hoàn toàn xưa cũ là rèm chỉ dùng để che cửa. Rèm còn ẩn chứa rất nhiều tính năng khác có thể được ứng dụng với nhiều “vai trò” để làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Một bức rèm với chất liệu và hoa văn độc đáo có thể được treo thẳng lên tường thay cho một bức tranh khổ lớn. Bạn có thể “chơi” rèm và ánh sáng để “ngụy trang” cho những căn phòng kín, không có nguồn sáng tự nhiên.

Mặc sức tưởng tượng 2

Đặc biệt, các loại rèm cách điệu hoàn toàn có thể được sử dụng như những “vách ngăn mềm” để chia cắt một cách tương đối các không gian sống. Bạn có thể chọn những chất liệu như vải organza trong suốt được vẽ hoặc thêu những đường nét hoa văn tinh tế hay các loại rèm kết từ dây gai, dây thừng, dây kim loại với các vật trang trí bằng gốm, thuỷ tinh hay hoa lá khô. Chúng vừa là điểm nhấn sinh động, đem lại một vẻ đẹp cho không gian lại vừa giúp cho bạn có khả năng xả… stress mỗi khi ngắm nhìn hay khi bạn hứng khởi muốn thay đổi các chi tiết trên rèm như… chơi một trò chơi.

Đẹp và tiện dụng

Một hệ thống rèm đẹp vẫn chưa làm bạn hài lòng? Bởi lẽ chúng không thực sự tiện dụng. Bạn nghĩ rằng tốt nhất là nên “tậu” một bộ rèm điều khiển từ xa? Tuy nhiên, bạn lại băn khoăn rằng không biết hệ thống này có thể kết hợp được với các chất liệu và kiểu dáng rèm thẩm mỹ mà bạn lựa chọn? Bạn cứ yên tâm. Các hệ thống rèm điều khiển từ xa hiện nay có thể kết hợp được với hầu hết mọi chất liệu. Sản phẩm này mang đến sự tiện dụng và an toàn và thiết kế phù hợp, dễ dàng lắp đặt với bộ điều khiển và hệ thống chuyển động trong cùng một hộp.

Đẹp và tiện dụng 1

Chỉ cần ngồi một chỗ bạn cũng có thể điều khiển rèm của mình mở ra, đóng vào, hạ xuống hay cuốn lên theo ý muốn. Hệ thông này vận hành rất đơn giản. Mỗi chiếc điều khiển từ xa có thể vận hành 8 bộ rèm mà không ảnh hưởng đến nhau. Ngay cả người già và trẻ con cũng có thể sử dụng dễ dàng: dùng điêu khiển từ xa hay điều khiển gắn trên tường; khi mất điện vẫn có thể đóng mở bằng tay. Như vậy đẫ đủ đẹp và đủ tiện dụng cho yêu cầu của bạn?

Theo: Sàn giao dịch BĐS

Ý kiến của bạn

Menu Title