Trang trí rèm cửa phòng trẻ

Đôi khi những chiếc rèm cửa cho phòng trẻ mà ta mua ngoài cửa hàng hơi đơn diệu và tẻ nhạt. Chỉ cần đầu tư một chút thời gian và công sức, bạn đã có được một bộ rèm đầy cá tính, sinh động hơn.

Những ô cửa lấy sáng


Những ô cửa lấy sáng 1

Những tấm rèm quá dày đôi khi lại làm cho căn phòng trở nên tối tăm và kém phần thông thoáng. Những ô vuông nhỏ bằng vải mỏng vừa tăng thêm độ sáng cho căn phòng lại vừa là những chi tiết trang trí đắt giá. Cách làm thật đơn giản: đo các ô vuông bằng nhau trên rèm, cắt bỏ nó và dán loại vải trắng mỏng vào. Sử dụng những dải vải tối màu để gia cố và tạo nên những chiếc khung đẹp mắt.

Phòng này của ai?


Phòng này của ai? 1

Dùng bảng tô chữ gắn thêm tên của bé yêu của bạn lên rèm. Chắc chắn các chủ nhân tí hon không chỉ sung sướng nhận được món quà ý nghĩa này mà còn sẽ vui vẻ tham gia vào công việc trang trí cùng với các bậc phụ huynh. Các khuôn chữ nên chọn kích thước đủ lớn để chữ được rõ ràng và làm giảm phần diện tích trống.

Những chiếc cúc ngộ nghĩnh


Những chiếc cúc ngộ nghĩnh 1

Nhà bạn có vô số những chiếc cúc màu thu lượm được từ những bộ quần áo cũ. Hãy khâu chúng lên rèm một cách ngẫu nhiên, tạo nên một bức tranh vui mắt.

Những cành cây bí ẩn


Những cành cây bí ẩn 1

Để làm được những hình ảnh này bạn cần có chút khiếu hội hoạ. Dùng giấy decal tạo nên hình của những cành cây, dán lên rèm, lột bỏ phần hình rồi dùng sơn acrylic hoặc màu nước tạo nên bức tranh đơn sơ mà độc đáo này.

Những viên kim cuơng kỳ thú


Những viên kim cuơng kỳ thú 1

Dùng bìa cứng tạo nên những chiếc khuôn hình thoi rồi dùng loại sơn trắng dành riêng cho vải để in thành một dãy dài chạy dọc theo hai mép bên trong của rèm. Đơn giản mà thật hiệu quả.

Như vậy là chỉ cần một vài nguyên vật liệu đơn giản với một ít thời gian và một chút khéo tay bạn đã có thể mang lại cho căn phòng của thiên thần bé nhỏ của mình một không gian sinh động và cá tính hơn.

Sưu tầm

Ý kiến của bạn

Menu Title