Tự làm rèm cửa

Tự làm rèm cửa  1Khung cửa nhà bạn sẽ đẹp và có thể che giấu những vết xước – tàn tích của thời gian – bằng cách trang điểm cho nó một rèm thưa. Hãy bỏ chút thời gian, công sức để tô điểm cho ngôi nhà của mình.

Nguyên liệu: mẫu trang trí; sơn; xà phòng; cồn; băng keo; bút; giấy.

Thực hiện:

Bước 1: Chọn mẫu trang trí yêu thích, phóng to đến kích thước tương đương khung cửa. Chú ý chọn mẫu có đường nét đơn giản, trông càng giống rèm cửa càng tốt.

Chùi rửa cửa kính bằng xà phòng và cồn để tẩy mọi vết bẩn. Nên thực hiện vào ngày nắng đẹp để mẫu trang trí được hoàn hảo.

Bước 2: Dùng dao để cắt mẫu ra, nhớ tách từng phần riêng biệt. Ví dụ với mẫu trên, bạn cắt riêng phần khung và phần hình tròn bên trong khung viền.

Dùng băng keo dán mẫu bên ngoài cửa kính sao cho cân đối. Ví dụ, bạn sẽ sơn bên trong cửa nên chú ý dán mặt trái ra ngoài nếu mẫu có 2 mặt khác nhau.

Bước 3: Sơn bên trong cửa kính theo các đường nét của mẫu bên ngoài. Để thuận tiện di chuyển bàn tay, bạn nên sơn từ trong ra ngoài, bắt đầu từ mẫu vòng tròn giữa cửa.

Khi sơn, dùng tay còn lại đỡ tay sơn để các đường nét được thẳng đẹp. Để 2 ngày cho sơn khô hoàn toàn. Tùy phong cách nhà và mẫu trang trí, bạn có thể sử dụng một màu hoặc nhiều màu sơn.

(Theo Tiếp Thị và Gia Đình)

Ý kiến của bạn

Menu Title