Chọn rèm theo các hướng cửa

Rèm cửa có thể ngăn sát khí và tăng vượng khí cho căn nhà.

Cửa NamRèm cửa màu đỏ cho hướng Nam

Theo quan niệm của nhiều người, rèm cửa chỉ đơn thuần là vật che nắng, gió…hay đơn giản chỉ là vật trang trí cho ngôi nhà. Nhưng trong Phong thủy, rèm cửa đóng vai trò rất quan trọng, có thể mang lại vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Thật ra, rèm cửa có mối liên hệ rất chặt chẽ với hướng cửa sổ, cửa chính hay với hướng của cửa thông giữa các không gian trong căn nhà. Có thể ví von rằng, rèm cửa luôn là người bạn hỗ trợ đắc lực của các cánh cửa.

Nhờ rèm cửa mà các cánh cửa thêm duyên dáng hơn; độ bền của cửa cũng lâu hơn nhờ rèm cửa giải quyết tốt việc che nắng, chắn gió; bên cạnh đó, phần lớn các hướng cửa đều hướng về phía Mặt trời để đón nắng hoặc giúp thông khí từ bên ngoài vào nhà, do đó rèm cửa có tác dụng ngăn sát khí, và làm tăng vượng khí cho căn nhà nếu được thiết kế hợp Phong thủy.

Việc chọn màu sắc và kiểu mẫu cho rèm cũng phụ thuộc vào hướng của cửa. Cụ thể, nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam, nên chọn gam đỏ hoặc cam. Rèm được buông theo dạng khối vuông vức nhưng mềm mại, không nên nhún bèo theo hình bán nguyệt.

Trường hợp cửa chính mở về phía Đông hay Đông Nam, loại rèm màu xanh hoặc màu nâu để buông rủ tự nhiên là cách lựa chọn tốt nhất.

Cửa ĐôngRèm cửa màu xanh lá cây cho hướng Đông

Nếu cửa mở theo hướng Tây và Tây Bắc, bạn nên chọn rèm màu trắng hoặc xám. Đồng thời, theo Phong thủy, hướng Tây thuộc hành Kim, ta nên chọn rèm có dạng bèo hay thắt nơ sẽ tạo cho rèm cửa có độ vòng, điều này càng tăng thêm vượng khí cho căn phòng.

Cửa tâyRèm màu xám cho hướng Tây

Trường hợp cửa mở ra hướng Bắc, nên trang trí với rèm màu xanh hoặc đen, vì ở hướng này, hành sinh vượng là Thủy. Tốt nhất bạn nên chọn những kiểu rèm có những nếp xếp li, vì nó sẽ tạo cảm giác gợn sóng, giúp ta liên tưởng đến hình ảnh sông nước, điều này sẽ làm tăng vượng khí cho căn nhà của bạn.

Cửa BắcRèm cửa xanh da trời cho hướng Bắc

Chọn rèm cửa đúng cách sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà đồng thời làm tăng sự thịnh vượng!

Theo Diaoc

Ý kiến của bạn

Menu Title