Bí quyết giúp bạn giặt màn, rèm cửa

Màn rèm cửa treo lâu ngày, bị bụi và khói bếp, dầu mỡ bám bẩn, dùng xà phòng bột giặt áo không dễ gì giặt tẩy sạch được. Nhưng với biện pháp sau đây bạn có thể xóa bỏ những phiền toái đó .

Cách giặt màn, rèm cửa

Sau khi vò nước 1, 2 lần cho màn, rèm cửa sổ bớt bụi bẩn, dùng đầu mẩu thuốc lá ngâm trong nước (dùng 1-2 thìa tàn thuốc lá hoà tan trong 2 bát nước ngâm trong nửa giờ, dùng vải mịn lọc lại) thêm xà phòng hoặc bột giặt quần áo, cho rèm cửa sổ và màn vào ngâm, dùng tay vò nhẹ, cuối cùng rũ bằng nước sạch nhiều lần, vết dầu và cáu bẩn sẽ được tẩy sạch.

Khi giặt màn, có thể dùng gừng tươi 25 g, thái miếng đun sôi để có được một chậu nước gừng, màn được ngâm khoảng 3 giờ, sau đó vò nhẹ, những chỗ ám đen lập tức biến mất. Dùng bột giặt, rũ bằng nước sạch màn sẽ trắng như mới.

Màn bằng sợi tổng hợp muốn giặt trước tiên phải ngâm trong nước từ 2-3 phút, rũ cho hết bụi bám ở bề mặt, sau đó ngâm vào chậu nước lạnh đã hoà tan 2-3 thìa xà phòng bột, với thời gian từ 15-20 phút, vò nhẹ bằng tay. Không được giặt nước quá nóng để tránh bị biến dạng, sau khi rũ sạch bằng nước sạch xong, đem phơi nơi thông gió.

Theo VnExpress

Ý kiến của bạn

Menu Title